Các kịch bản Chatbot thường gặp

2021-06-24 03:32:49

Kịch bản nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người có thể mua sản phẩm của bạn trong thời gian gần nhất. Đây là nhóm khách hàng cần được quan tâm nhiều nhất, cần phải duy trì sự tương tác với họ cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng. Cần thiết kế kịch bản có thể tiếp cận nhanh để giữ chân họ bằng cách giới thiệu tính năng nổi trội và những lợi ích khi sử dụng sản phẩm mà khách đang quan tâm, tạo niềm tin cho họ thông qua hình ảnh, đánh giá chân thực từ những người đã sử dụng, nhấn mạnh mức độ hot của sản phẩm và đưa ra các ưu đãi khi mua sản phẩm.

Kịch bản nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có thể kéo dài và chỉ nên kết thúc khi khách thực hiện hành vi mua hàng,

Kịch bản chào mừng khách hàng mới

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, vì vậy kịch bản chào mừng cần lịch sự, thu hút, tạo cảm giác khách hàng được quan tâm, trân trọng. Luồng kịch bản cần được xây dựng khoa học, dựa trên nhu cầu của khách hàng mà đưa ra phản hồi chính xác.

Kịch bản chương trình khuyến mại

Loại kịch bản này cần phải thể hiện được sự cấp bách, khan hiếm của sản phẩm để thôi thúc khách hàng mua hàng ngay. Nên đầu tư xây dựng hình ảnh minh họa, số liệu nổi bật để thu hút khách hàng.

Kịch bản chốt sale

Ở bước này cần phải xây dựng kịch bản tích cực thúc đẩy hành vi chốt đơn hàng của khách. Ngoài những trường hợp thành công, sẽ xảy ra rất nhiều trường hợp khách hàng từ bỏ không mua hàng nữa. Vì vậy cũng rất cần thiết để xây dựng sẵn kịch bản cho các trường hợp này.

Cần vạch ra trước các lý do khiến khách hàng quan tâm nhưng chưa mua hàng của bản, rồi đưa ra hướng giải quyết cho từng trường hợp. Ví dụ lý do giá cao thì cần đưa ra các mức khuyến mại có thể thu hút họ. Lý do chất lượng sản phẩm thì cần có sự so sánh với các sản phẩm tương đồng và giới thiệu các chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng để tạo niềm tin…

Kịch bản chăm sóc sau bán hàng

Kể cả sau khi giao dịch đã kết thúc thì vẫn cần phải giữ sự tương tác, gắn bó với khách hàng. Có thể thiết kế các kịch bản như lấy ý kiến khách hàng, hướng dẫn sử dụng, bảo quản hay giới thiệu thông tin sản phẩm mới…

Kịch bản chăm sóc khách hàng cũ

Với những khách hàng đã mua hàng nhưng lâu không tương tác thì cũng cần có kịch bản để chăm sóc họ, giới thiệu sản phẩm mới, cố gắng chuyển họ thành những khách hàng trung thành, thân thiết.




Top