Chatbot dùng để làm gì?

2021-06-24 03:25:14

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong các lĩnh vực khác nhau, Chatbot đang là xu hướng mới của các doanh nghiệp. Nó đóng vai trò hỗ trợ chủ doanh nghiệp tương tác với khách hàng, thực hiện các công việc như:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, bán hàng
  • Trợ lý cá nhân
  • Chăm sóc khách hàng: tư vẫn, trả lời các câu hỏi cho khách hàng
  • Gửi email cho khách hàng
  • Thanh toán trực tuyến
  • Tìm kiếm thông tin, cập nhật tin tức
  • Đặt lịch hẹn, đặt bàn, đặt phòng, đặt vé máy bay, đặt vé xem phim…

Ngoài ra, Chatbot còn đóng vai trò quan trọng giúp các doanh nghiệp phân tích dữ liệu, đánh giá khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển phù hợp và hiệu quả hơn.

Top