Vì sao nên sử dụng Chatbot?

2021-06-24 03:27:26

Khi công nghệ ngày càng trở nên tiên tiến, bạn phải thích nghi với nó hoặc sẽ bị bỏ lại phía sau. Một trong những xu thế phát triển nhất là việc sử dụng Chatbot. Vậy những lợi ích khác nhau của Chatbot là gì và các doanh nghiệp có thể tận dụng chúng trong hành trình phát triển như thế nào?

Chatbot giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng

Nếu mỗi ngày có hàng trăm, hàng nghìn khách hàng nhắn tin, bình luận, mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng chỉ có thể xử lý đồng thời 1 đến 2 người. Nếu vượt quá mức này thì quá trình sẽ trở nên khó khăn với nhân viên. Tuy nhiên, Chatbot có thể thay thế con người trả lời đồng loạt nhiều khách hàng khác nhau một lúc. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp của bạn.

Hơn thế nữa với tốc độ xử lý, phản hồi tin nhắn ngay lập tức, khách hàng sẽ không mất thời gian chờ đợi. Điều đó giúp mang lại sự hài lòng cho khách hàng của bạn.

Chatbot giúp tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng một Chatbot để đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng, chốt đơn… sẽ rẻ hơn và nhanh hơn rất nhiều so với việc thuê nhân lực. 

Theo CNBC.com, Chatbots được dự đoán sẽ xử lý 90% yêu cầu của khách hàng vào năm 2022, giúp các doanh nghiệp cắt giảm 8 tỷ USD chi phí.

Chăm sóc khách hàng 24/7

Chatbot có thể hoạt động và tư vấn cho khách hàng 24/7, ngay cả khi bạn đang ngủ. 

Rất nhiều doanh nghiệp có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 nhưng đòi hỏi phải có nguồn nhân lực rất lớn, trả lời tin nhắn, điện thoại cả ngày lẫn đêm. Như thế thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên trường hợp với Chatbot lại hoàn toàn khác. Bởi vì chúng được lập trình tự động nên chúng sẽ trả lời khách hàng ngay lập tức mà không thấy mệt mỏi.

Tính năng này sẽ làm khách hàng hài lòng và vui vẻ. Nó cũng giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn khi tiếp cận thị trường quốc tế bởi vì bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc thuê nhân viên thành thạo ngôn ngữ các quốc gia khác.

Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng một cách dễ dàng

Chatbot được thiết kế để cung cấp cho khách hàng một môi trường tương tác để họ cảm thấy chính xác như cách họ trò chuyện với người thực. Điều này có nghĩa là Chatbot có thể làm cho quá trình tiếp thị được cá nhân hóa như bán hàng 1-1.

Chatbot thu thập thông tin về khách hàng truy cập vào trang web của bạn và điều chỉnh dựa trên sở thích, nghề nghiệp, tuổi tác… của họ. Sau đó đưa ra các tư vấn mua sắm phù hợp cho từng cá nhân.

Tăng cường tương tác và doanh thu

Nếu bạn muốn tăng doanh thu thì điều quan trọng là phải duy trì được sự tương tác với khách hàng. Chatbot có thể dễ dàng tích hợp với nhiều nền tảng khác nhau, qua đó tăng độ tương tác của khách hàng.

Ví dụ khi đặt hàng online, thời điểm mà khách hàng giao tiếp với Chatbot và thể hiện sự hứng thú với việc đặt hàng, bot sẽ ngay lập tức chuyển hướng khách hàng đến trang đặt hàng và chốt đơn. Điều này làm cho khách hàng vui vẻ và hài lòng vì dịch vụ nhanh chóng và không phức tạp. Chatbot cũng có thể được lập trình để nghe có vẻ tự nhiên và hài hước, khiến chúng trở nên giống con người. Điều này làm cho trải nghiệm của khách hàng dễ chịu hơn.

Tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại

Thực tế là không ai thích làm đi làm lại một tác vụ cả vì sự nhàm chán và dễ mắc sai lầm. Và lúc này Chatbot đóng một vai trò quan trọng. Chatbot giúp tự động hóa các tác vụ, giúp tăng năng suất và tiết kiệm thời gian.

Top